71:: “มาปายไปเที่ยวไหนดี “

ปาย

ด้วยความที่อยู่มานานถึง 11 ปี เปิดร้านมาก็ 10 ปีกว่า
เราก็มักจะโดนคำถามซ้ำ ๆ อยู่นั่นแหละ
ว่า “มาปายไปเที่ยวไหนดี”

บางทีก็มึนนะ ไม่รู้จะตอบว่าอะไร
ขนาดน้องแซะ น้องอิ๋ม น้องกิ๊ก เกิดในปาย แต้ ๆ (เป็นน้อง ๆ ที่ร้านมิตรไทย ถ้าใครมาเที่ยวปายช่วงนี้
ตอนเช้าๆ ที่ร้านมิตรไทย จะได้ป๊ะ กะน้อง ๆ วัยสะรุ่นกว่าเจ๊เยอะ ใจดีกว่า ยิ้ม แต่ก็ยังกวน ๆ นี้หน่อยน้า) ก็ยังไม่สามารถตอบคำถามให้เป็นที่พอใจนักท่องเที่ยวได้

ถ้าใครตอบได้ช่วยบอกใน comment หน่อย
บางทีคนที่มาเที่ยวอาจมีความรู้สึกแบบเดียวกัน

อยากลองเล่าให้ฟังถึงบรรยากาศของการสนทนาให้ฟัง
แบบเหมือนจริงทุกเม็ด ไม่ได้มีอะไรตื่นเต้น หรือมีเรื่องอะไรหรอก
แต่มันเป็นบรรยากาศแบบหนังสั้น
เหมือนไม่มีใครพอใจในบทสนทนา แล้วก็เงียบ ๆ กันไป

เธอเป็นผู้หญิงเรียบ ๆ ในสายตาฉัน เธออายุราว 40 ปี จริง ๆ ก็เท่ากับฉัน
แต่ฉันรู้สึกว่า เธอแก่กว่าฉันสัก 10 ปี
เธอเข้ามาที่ร้าน ดูของในร้านอย่างไร้อารมณ์ เหมือนไม่รู้สึกชอบ พอใจ หรือเกลียด คน สัตว์ สิ่งของ และสสารทั้งหมดร้าน
คือไม่ได้รู้สึกว่า ทุกคนเข้ามาที่ร้านจะต้องชื่นชมของเรา แต่เธอทำเหมือน nothing in the world
อาจจะแฝงความรู้สึกสงสัยลึก ๆ ว่า มาเดินทำไมร้านนี้ คือถ้ามีอารมณ์สงสัยอย่างว่านั้นก็นิดเดียวเท่านั้น แทบจะเรียกได้ว่า หน้าตาเฉย ๆ มันน่าเบื่อมาก ๆ สำหรับฉัน

เธอหันมาถามฉันว่า “มาปายนี่ เค้าไปเที่ยวไหนกันคะ”
ฉันก็ถามกลับว่า “ชอบเที่ยวแบบไหนคะ”

น่าน มึน ไม่มีคำตอบให้ตัวเอง ต้องหันไปถามเพื่อนต่อ
เราชอบเที่ยวแบบไหนอ่ะ

เพื่อนของเธอเองก็ยังงงค่ะ
เราเห็นว่า เงียบไปนาน

ก็เลยแนะนำว่า ตอนเช้า ๆ น่าจะไปเที่ยวน้ำพุร้อน นอนแช่น้ำ
เขาก็บอกกันว่า เมื่อตอนเย็นไปมาแล้ว

“งั้นขับรถมาใช่มั๊ยคะ ก็ลองขับรถเที่ยว ไปปางปะผ้า เข้าถ้ำลอด”
“มันสวยหรือคะ”
ก็ไม่รู้นะ ก็ถ้าชอบผจญภัย มันก็น่าสนุก แต่เราไม่ชอบอะไรมืด ๆ ก็ถ้าชอบดูหินงอกหินย้อยก็น่าไป
คือมันดังน่ะค่ะ ค้นพบโดยฝรั่ง และก็ได้ลงหนังสือบ่อย พวกสารคดี”

พวกเขาก็เงียบกันไป ไม่มีไอเดีย เดินออกจากร้านไปเมื่อไหร่ เจ๊ยังไม่รู้เลย เงียบจริง ๆ

ไงคะ ใครมีความเห็นเรื่อง มาเที่ยวปาย ไปเที่ยวไหนดี หรือเปล่าคะ

สำหรับเราถึงแม้จะอยู่มานาน เราก็ยังไม่เบื่อที่จะเที่ยวปาย ตื่นเช้ามาก็อากาศแจ่มใส น่านอนไปเรื่อย ๆ มาก วิวก็สวยทุกวัน ภูเขาล้อมรอบ ใกล้เข้ามาเป็นทุ่งนา
มันก็เหมือนมาเที่ยวทุกวัน เหมือนเราเช่า รีสอร์ทนอนทุกวัน ทุกวันนี้ได้บรรยากาศมาก ๆ เพราะเรากางเต็นท์นอนห้องใต้หลังคากันทุกคืน

คิดถึงวันแรกที่มาปาย เราไม่มีคำถามเลยว่า มาปายเที่ยวที่ไหน

เราชอบเที่ยวตลาดเช้าเมืองปาย เดินหากาแฟ บ้าน ๆ หาขนมบ้านที่ราคาชาวบ้าน ถึงแม้ไม่ค่อยอร่อยเหมือนร้านดัง ๆ ในเมือง แต่บรรยากาศแบบบ้าน ๆ อากาศดี ๆ ตามฤดูกาล ไม่รีบร้อน มองดูผู้คนในปาย เดินไปมาจับจ่ายในตลาด ดูเขาแต่งตัว ฟังเขาพูดคุย แซวกัน
คุยเรื่องหวย เรื่องการเมือง เรื่องบ้านโน้นบ้านนี่ ตัวละครเต็มไปหมด ลุงดมขายกาแฟ พี่ยู่ยี่ฉายาที่ลุงดมแกตั้งให้ก็แวะมากินกาแฟทุกเช้า ลุงขายล็อดเตอร์รี่ ชาวบ้านขาประจำ นักท่องเที่ยวพวกฮิปปี้ ที่ตื่นเช้า หรือบางคนก็ยังไม่ได้นอน
ก็มาหากาแฟถูก ๆ กินกัน

เรายังชอบไปน้ำพุร้อนทุกหน้าหนาว ไปนอนแช่น้ำ แช่เท้าก็ยังดี เราชอบถ่ายรูป ชอบวาดรูป ชอบขี่จักรยาน ชอบอ่านหนังสือ ชอบเดินด้วย ยังมีหมู่บ้านที่เรายังไม่ได้ไปเดินเล่น ถ่ายรูปอีกมากมาย

ในหนึ่งวันมีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะมาก
คือเรารู้สึกว่าทุกอย่างมันคือการเที่ยวอ่ะค่ะ
การเดินไปแล้วเห็นร้านอาหาร ป้ายบอกเมนู ป้ายบางทีมันก็บอกถึงความเก๋า ความอร่อยได้เหมือนกันนะ ถ้าชอบใจเราก็เข้าไปกิน ก็รู้สึกว่าสนุกแล้ว ไม่จำเป็นต้องดังมาก่อน
แต่ก็ให้เห็นแล้วรู้สึกว่าน่าจะอร่อย เราก็เข้าแล้ว

ไอ้เราก็ชอบร้านแบบบ้าน ๆ เพิง ๆ ลุ้น ๆ มันไม่มืออาชีพหรอก แต่มันก็คืออยากลองกินอย่างที่เค้ากินกันน่ะ บางทีก็เจอมือเก๋าอร่อยซะ

อยากไปเที่ยวไหนก็อ่านหนังสือ หรือป้ายบอกทางต่าง ๆ มันน่าค้นหาทั้งนั้น
หมู่บ้านแม่ปิง หมู่บ้านจีนยูนนาน

มันเหมือนไม่รู้จะทำอะไรที่ปายดี สำหรับคนอื่น ๆ
แต่เรามีกิจกรรามเต็มเลย แต่บอกไป เขาก็ไม่ได้ชอบแบบนี้

ที่เที่ยวที่นึกขึ้นได้ก็มี กองแลน น้ำตาหมอแปลง น้ำตกจ่างม่าง
คนชอบถามกลับว่า มันสวยเหรอ

มันก็ไม่สวยแบบสุดยอด คือเจอคำถามแบบนี้แล้วรู้สึกฉุนนะ
ถ้าจะมาเที่ยวแบบทุกอย่างสุดยอดก็ไม่อยากให้มาปายเลย
มาแล้วก็มานั่งด่าปายกัน

เราว่า คนมาเที่ยวน่าจะสำรวจตัวเองบ้างว่า ชอบเที่ยวแบบไหนกันแน่
ก็หาที่เที่ยวที่มันเหมาะกับตัวเองหน่อย

43 Responses to “71:: “มาปายไปเที่ยวไหนดี “”

1. 1 Deachana วันจันทร์, พฤษภาคม 14, 2007 ที่ 9:07 pm

กิจกรรมที่ผมทำ และชอบมากๆตอนอยู่ปาย
    1. นอนอ่านหนังสือ หน้าห้องพัก ริมน้ำปาย
    2. ตอนเช้าๆ ขับมอเตอร์ไซด์ขึ้นไปทางเส้นวัดแม่เย็น น้ำพุร้อน ดูพระอาทิตย์ขึ้น
    3. บ่ายๆ ขับมอเตอร์ไซด์ออกนอกเมืองไปเรื่อยๆ ถ่ายรูปเล่น
    4. เดินเล่นในเมือง หาของกิน เช้า สาย บ่าย เย็น

ปายสำหรับผม เพราะมันไม่มีอะไรที่สุดยอด อย่างที่คนส่วนใหญ่อยากให้มันมีมั้ง เลยเป็นที่ที่พิเศษมากๆ
    เช้าๆ ผมเห็นทุ่งนาเขียวๆ มีหมอกลงจางๆ แค่นี้มันก็สุดยอดสำหรับผมแล้วล่ะ
    เดินเลาะริมน้ำปายไปเรื่อยๆ ก็เพลินดี
    ผู้คนก็เจอทั้งดี และไม่ดี แต่เลือกที่จะจดจำสิ่งดีๆมากกว่า

ครั้งต่อไปผมอยากจะลองไปอยู่หมู่บ้านแพมบกดูบ้าง ครั้งที่แล้วผ่านไปเห็นมีโฮมสเตย์อยู่

สรุปแล้วประทับใจปาย คงเพราะธรรมชาติที่รายล้อม และบรรยากาศเงียบสงบนี่แหละมั้ง

2. 2 gummy in pai วันอังคาร, พฤษภาคม 15, 2007 ที่ 3:04 pm

เราก็ชอบเที่ยวแบบนี้แหละ คือมันธรรมดามาก เข้าหมู่บ้านเจอร้านขายน้ำเงี้ยว ขายก๋วยเตี๋ยว ธรรมดา เราก็โอเคแล้ว
    เวลาเจอคนถามว่า มาปายเที่ยวไหนดี หรือมาปาย ร้านไหนอร่อย แล้วมันอึ้งทุกที

3. 3 MaY@PAI วันศุกร์, มิถุนายน 1, 2007 ที่ 3:25 pm

อยากไปเที่ยวปายมากเลยค่ะ ยังไม่เคยไปเลย อยากลองไปคนเดียวดู ว่าจะไปพักให้เต็มที่เลย อิอิ ช่วยแนะนำที่เที่ยวให้หน่อยนะคะ

4. 4 ไม่ได้ตามใครไปดู แต่อยากดูเอง วันศุกร์, มิถุนายน 8, 2007 ที่ 11:01 pm

ถ้าไปปายจะไปแวะที่ร้านบ้าง ไม่รู้อยู่ตรงไหน คงไม่เข้าไปถามหรอกว่าไปเที่ยวไหนดี แต่อาจจะถามว่าจะไปดูสิ่งที่อยากดูได้ทางไหน วิธีใดบ้าง เพราะไม่ชำนาญเส้นทาง ปกติมีแผนที่ยังหลงทางเลย ก็ไม่เคยไป ก็อยากไปดูสิ่งที่เคยมีอยู่อย่างปายๆ อ่ะดิคะ

ขอบคุณที่มาถ่ายทอดความรู้สึกค่ะ

5. 5 ไม่ได้ตามใครไปดู แต่อยากดูเอง วันศุกร์, มิถุนายน 8, 2007 ที่ 11:14 pm

อ้อ หลังจากที่ไปแวะดูเสื้อมาแล้ว คิดว่าถ้าไปเจอร้านก็จะซื้อเสื้อสีน้ำตาล ปาย ศูนย์ กลับมาใส่สักตัว แต่คงต้องไปลองก่อนว่า จะคับพุงหรือปล่าว นางแบบใส่สีขาวแล้วเซ็กซี่ เสื้อบาง โชว์พุงกลมๆ นิดๆ อ่ะนะ ไม่น่าเกลียดหรอก เพราะพุงกำลังงาม ใครก็ต้องมีพุงอยู่แล้ว 🙂

6. 6 gummyinpai วันอาทิตย์, มิถุนายน 10, 2007 ที่ 4:18 pm

คือปาย ไม่ใช่สถานที่เที่ยวที่มีอะไรสุดยอดนะค่ะ
    แต่สำหรับเรา มันสุดยอด
    เมืองเล็ก ๆ ทีี่มีภูเขารอบด้าน มีหลายหมู่บ้านให้เดินเล่น
    (เผอิญเราชอบเดินเล่นตามหมู่บ้าน ตามทางเดิน เดินไปเรื่อย ๆ เหนื่อยก็พัก เบื่อแล้วก็เลี้ยวกลับบ้าน)
    ก็เลยตอบยาก ว่าให้ไปเที่ยวไหนดี เพราะไม่รู้ว่าคนอื่นเค้าเที่ยวกัีนยังไง
    เลยอยากให้คนที่เคยมาเที่ยวปาย ช่วยบอกคนอื่น ๆ ด้วยว่า
    มาปายไปเที่ยวไหนดี
    ช่วยหน่อยนะคะ

7. 7 migihide วันจันทร์, กรกฎาคม 2, 2007 ที่ 5:36 pm

อยากไปเที่ยวปายจัง
    แต่ไปหน้าฝนมานจะสวยสู้หน้าหนาวได้ไหมครับ
    เพราะฝนตกทุกวันเลย
    จะไปใน1-2 วันนี้แหละ

8. 8 มิตรไทย|ปาย วันจันทร์, กรกฎาคม 2, 2007 ที่ 7:52 pm

ปายหน้าฝน สงบๆเย็นๆนิ่งๆ ต้นไม้สวยงามนะ

9. 9 พราวภูฟ้า วันศุกร์, กรกฎาคม 13, 2007 ที่ 7:38 pm

แค่ได้จิบกาแฟ แล้วก็อ่านหนังสือสักเล่มก็สุขใจแระ มาที่ปายไม่ว่าจะเป็นนักเดินทาง หรือเจ้าของบ้าน เดินสาวทางกันบนถนนเล็กๆก็สามารถหันมายิ้มทักทายกันอย่างไม่เคอะเขิน แม่ว่าจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน นี่ละเสนห์ของ ปาย ละ เมืองที่สงบโอบล้อมด้วยธรรมชาติใช้ชีวิตง่าย ถามว่าลำบากมั๊ย ก็ลำบากน่ะฝนตกก็เปียก แต่มันเป็นสิ่งที่ชีวิตในเมืองไม่มี

10. 10 gummy วันเสาร์, กรกฎาคม 14, 2007 ที่ 3:08 pm

ยินดีต้อนรับทุกท่านนะคะ

11. 11 ครูเก่ง วันศุกร์, สิงหาคม 24, 2007 ที่ 1:25 am

มีอะไรดีนักนะ ไปกันจัง เมืองก็เล็กติ๊ดเดียว เดินกินทอดมันยังไม่หมดถุงก็รอบละ

ส่งทำไมกันโปสการ์ด มือถือดิ ทันอกทันใจ

พรุ่งนี้จะไปมั่ง
    “ไปปาย ไปลงนรกซะเถิดที่รักฉันจะลงโทษเธอ ไปปาย”

ยืมหนังสือมาสองเล่ม พรุ่งนี้โดดสอน หนีนักเรียน ไปปาย ขอโทษนะ แล้วจะกลับไปสอนวันจันทร์
    ขอสองคืน ไปนอนอ่านหนังสือ

มีอะไรดีนักนะ ไปกันจัง

ไปปาย pai pai ไปทำตัวคลาสสิคซะสองวันสามวัน

ปายไม่มีอะไรเที่ยวหรอก ไม่ต้องมา!!!

ร้านไหนเหรอ “รักจัง” ฮ่ะๆ ไม่ต้องหา ฮาาาา

ไปละครับ มาป่วนก่อนนอน ระหว่างหาบ้านนอน ก่อนไปปาย พรุ่งนี้ ทีแรกว่าจะไปน่าน แต่หาที่พักไม่เจอเข้าทาง

12. 12 summer april วันอาทิตย์, ตุลาคม 28, 2007 ที่ 2:20 pm

สวัสดีนะ….ทุกทุกคนที่รักปาย

พึ่งเข้ามาคุยอะนะ…กะไว้ว่าจะไปปายมกรา ไม่รู้ว่าจะยังหนาวอยู่ปล่าววว

อยากได้บรรรยากาศเย็นเย็น แต่ธันวาไม่ว่างน่ะทั้งตัวเองและเค้าคนนั้น..

….ใครเป็นเจ้าที่ปาย..ช่วยทำบุญหน่อยนะ ว่าปายมกรา ประมาณ20กว่ากว่า

จะยังหนาวอยู่ปล่าว.

แค่นี้ก่อนหล่ะกัน..จะแวะมาใหม่นะ..บาย บายยยยยย

13. 13 Kao วันพฤหัส, พฤศจิกายน 1, 2007 ที่ 10:51 pm

ไปปายมาแล้วเมื่อปลายปี 2003 กับแก๊งค์ lemonsee หนุกดีครับ แต่ตอนนี้ได้ยินมาหนาหูว่าคนเยอะมาก ตั้งแต่มีหนังเรื่อง “รักจัง” คนเลยแห่กันไปตามกระแสเยอะ

ตอนที่ไปเมื่อ 4 ปีก่อน คนน้อยมาก ทำให้ทุกอย่างรู้สึกเรียบง่าย สิ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือ สูดอากาศ เอาออกซิเจนเข้าร่างกายซะบ้าง แช่น้ำแร่ เหมือนกับที่ญี่ปุ่น หรือเรียกว่า ออนเซ็น ผ่อนคลายเป็นที่สุด ทำให้ผิวดีอีกต่างหาก อีกอย่างหนึ่งก็คือเช่าจักรยานขี่ขึ้นเขา ลงเขา สัก 2-3 ชั่วโมง ชมบรรยากาศรอบๆ เที่ยววัดต่างๆใกล้ๆ ระยะประมาณ 5 กม. ก็น่าจะดี

เก้า กิตติ์ธเนศ

14. 14 นายแสนดี วันพุธ, พฤศจิกายน 7, 2007 ที่ 3:45 am

จองตั๋วแอร์เอเชียเที่ยว 0 บาท เอาไว้ 15 กพ.2008 ไปเชียงใหม่ กลับ กทม 18 กพ.2008 กะว่าจะไปเที่ยวปายวันที่ 16 ค้างสัก 1 คืน เช้าวันท่ 17 กพ ก็ทำบุญ ใส่บาตร วันเกิดซะที่นั่นเลย ไปคนเดียว ใครสนใจไปด้วยมั่ง หลังจากนั้นกะจะไปขึ้นดอยอ่างขางต่อ ไม่รู้จะทันอะป่าว ถ้าไม่ทันก็เที่ยวเชียงใหม่นั่นแหละ ไปวอร์มอัพก็ได้ อิอิ
    แล้วก็ค้างเชียงใหม่คืนนึง กลับกรุงเทพ หัวค่ำวันจันทร์ที่ 18 กพ 2007 ใครสนใจก็ติดต่อมานะคับ จะได้มีเพื่อนไปเที่ยวด้วยกัน

mv_rasak@hotmail.com 086-3367236

15. 15 ยศ วันเสาร์, พฤศจิกายน 10, 2007 ที่ 7:13 pm

เย้….ได้ไป ปายซักที หลังจากที่พลาดมา 2 ปี ติดต่อกัน ( ปีนี้ก้อเกือบพลาดอีก ) แต่ก้อได้ไปจนได้นะครับ เจอกันครับ 31 ธ.ค. และ 1 ม.ค.

16. 16 นู๋อิ๋ว วันอังคาร, พฤศจิกายน 13, 2007 ที่ 4:12 pm

อยากจะไปปาย……มานานแล้ว
    แต่ไม่มีโอกาส……สักที
    ตอนนี้….อยู่ห่างจากปายแค่ร้อยกว่ากิโลเมตร
    แต่ก้อยังไม่ได้ไป…..สักที
    เมื่อไหร่….เราจะได้เจอกันนะ

17. 17 G i n n y วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 25, 2007 ที่ 12:47 pm

ปาย…ยังไม่เคยไปหรอกนะ
    แต่กำลังจะไป…เพียงเพราะรู้ว่า…
    ปายเป็นเมืองที่ล้นเสน่ห์…
    สำหรับคนที่ชอบความเรียบ ง่าย แสนธรรมดา
    และใช้ชีวิตแบบพอดีๆ ได้อย่างลงตัว….

18. 18 สันติ วันอังคาร, พฤศจิกายน 27, 2007 ที่ 2:27 pm

มาปายต้องคนรักธรรมชาติ

19. 19 yb วันพุธ, ธันวาคม 19, 2007 ที่ 6:49 pm

พึ่งกลับมาจาก ปาย สดๆๆร้อนๆๆ อากาศหนาวกำลังดี ประทับใจมากเลย ต้องไปอีกให้ได้ หุหุ

20. 20 puppy วันพฤหัส, มกราคม 3, 2008 ที่ 8:55 pm

คิดถึงจุ๊บ คิดถึงปาย อยากไปอีกจัง

21. 21 มายด์ วันอาทิตย์, มกราคม 13, 2008 ที่ 10:21 pm

ถ้าอยากเที่ยวก็มากันได้นะคะ แต่โปรดรักษาความสะอาดให้แก่อำเภอปายด้วยเพราะขยะมีมากเหลือเกิน ถ้าเราช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมละก็ ที่ไหนที่ไหนก็น่าเที่ยวหมดแล่ะคะ

22. 22 webkinz วันศุกร์, มกราคม 18, 2008 ที่ 3:13 pm

อยากไปต้องทำงัยบ้างครับ

23. 23 Redclound วันอังคาร, มกราคม 22, 2008 ที่ 2:29 pm

กำลังจะได้ไปหาแล้วนะ “ปาย”
    ธรรมชาติจ๋า รอเราอีกนิดนะ เรากำลังรีบสะสางเรื่องต่างๆ ที่แสนน่าเบื่อในเมืองใหญ่นี้
    เพื่อไปขอสบในอ้อมกอดของขุนเขาและสายหมอกอันอ่อนโยน
    ให้เราได้พักในที่อันแสนสงบสุข

ไม่เคยไป ไม่เคยคิดว่าอยากไป ไม่ได้ดูหนังเรื่องรักจัง
    เพียงแค่เห็นโปสการ์ดที่ถ่ายเพียงมุมหนึ่งของท้องนาเขียวขจีในปาย
    กับคำพูดของคนปายที่แสดงให้เห็นถึงความรักความหวงแหนในถิ่นที่อยู่ของตน
    ก็ทำให้รู้สึกได้แล้วว่า ที่ปายแห่งนี้ คงเป็นที่ที่จะทำให้จิตใจฉันพบความสงบสุข

อีกนิดเดียว รอฉันก่อนนะ

24. 24 Pink.agro วันพุธ, มกราคม 30, 2008 ที่ 9:26 pm

กำลังจะไปห้วยน้ำดัง ปาย
    โปรแกรมที่ปายไม่ได้จัดเตรียมอะไรไว้เป็นพิเศษ
    ไว้เป็น space ให้ได้พักผ่อนไปเรื่อยๆดีกว่า
    หวังว่าจะได้เจอกันนะ กับใครหลายๆคน

25. 25 big mama วันเสาร์, กันยายน 20, 2008 ที่ 10:36 pm

เคยไปปาย….มาแล้วเมื่อสองปีก่อน
    ประทับใจสุดๆ ได้แช่น้ำแร่ตอนกลางคืนสุดยอด……. (หนาว)
    ปีนี้ตั้งใจ มั่นใจ ว่าจะไปอีก อย่างแน่นอน
    จองที่พักไว้แล้วด้วย….
    เอาไว้กลับมาจะเล่าให้ฟังนะ……

26. 26 ไนซ์ วันอังคาร, ตุลาคม 14, 2008 ที่ 10:45 pm

ถ้าไปปายแล้วต้องการตั้งแคมป์
    เลือกจะไปที่ไหนดีคับ
    แบบ..ราคาย่อมเยาไม่มากไน้อยน่ะคับ
    ช่วยตอบผมที่คับ
    ส่งข้อมูลมาที่ Everyday_lonely@live.com
    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    ปล.ผมมันคนงบน้อย

27. 27 pangpai วันเสาร์, ตุลาคม 18, 2008 ที่ 11:03 pm

อยากไปมานานแล้ว…

แล้วเราก้จะได้ไปซะที 31 ต.ค.51

ถึงแม้จะไม่ได้ไปกับคนรู้ใจ อย่างน้อยก็ไปเติมพลังชีวิต

กลับมาสู้กันต่อ…..

เจอกันที่ปายนะคะ ………

(ถ้าเรายังเหมือนเดิม เราคงได้ไปด้วยยกันแล้วล่ะ )

จะไป พักใจ

เย้…

28. 28 itogether วันศุกร์, พฤศจิกายน 7, 2008 ที่ 4:44 pm

มีใครอยู่ที่ “ปาย” บ้างคะ

อยากขอความช่วยเหลือ

29. 29 sat วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 30, 2008 ที่ 2:40 pm

จะไป ปาย ปีใหม่2009 ถ้ามีโอกาสจะแวะร้านมิตรไทย

30. 30 eak วันอังคาร, ธันวาคม 16, 2008 ที่ 7:21 pm

ไปมาแล้ว วันศุกร์ที่ 26 นี้จะไปอีกชอบปาย ตรงที่ไม่มีอะไร แต่ตอนนี้รู้สึกว่าร้านขายเหล้าขายเบียร์จะเยอะขึ้นนะ

31. 31 pooh วันเสาร์, เมษายน 11, 2009 ที่ 11:54 am

หวัดดีทุกท่าน

อยากไปปาย แต่ถ้าไปเดือน พ.ค. จะสนุกป่าว

ยังไม่เคยไปเลย ใครก็ได้ช่วยบอกที

ว่าควรไปป่าว

• 32 มิตรไทย|ปาย วันอังคาร, เมษายน 14, 2009 ที่ 1:06 pm

เราก็ไม่รู้ว่า ความสนุกของคุณพูนี่ ต้องการแบบไหนคะ
      เราว่า หนุก ไม่ หนุก นี น่าจะอยู่ที่คนเที่ยวหรือเป่า
      เพราะปาย มันก็เป็นปกติของมันอ่ะค่ะ

บรรยากาศของเดือนพ.ค ก็น่าจะ ร้อน ๆ คนน้อย ๆ
      ชาวบ้านก็มีชีวิตตามวิถีปกติ
      สงบ สันติ สบาย ๆ ไม่เหมือนหน้าหนาว หน้าไฮอ่ะค่ะ

แต่ที่ร้านเราเปิด มาทักทายกันได้เสมอค่ะ

32. 33 แม่ปูปู้ วันพฤหัส, สิงหาคม 13, 2009 ที่ 3:58 pm

ยังไม่เคยไปปายเลยค่ะ แต่หลงรักกลิ่นอายของปายที่ได้เห็นบรรยากาศจากภาพสวย ๆ ได้เห็นความเป็นปายจากตัวหนังสือ ของคนที่เคยไปแล้วและใจดีกลับมาบอกเล่าสู่กันฟัง
    สักวันคงได้สัมผัสความเป็นปายด้วยตัวเองบ้าง….

33. 34 นู๋หลี วันเสาร์, สิงหาคม 29, 2009 ที่ 2:56 pm

…สวัสดีค่ะ “ร้านมิตรไทย” ที่แสนจะโด่งดัง และเป็นที่รู้จักกันในหมู่คนรักปาย ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ พอดีหลีมีแพลนจะไปเยี่ยมปายกับเพื่อนๆที่เหน็ดเหนื่อยมากมายจากการทำงานมาแรมปี เราตกลงกันว่าจะไปกันช่วงปลายเดือน ต.ค.52 นี้ค่ะ หาที่เที่ยวอยู่พอสมควรเลยค่ะแต่เวลาจำกัดมากๆเลย อาจได้ไม่ตามแพลนนักกับการเดินทางไปเยือนปายครั้งแรก เพราะเราหวังว่าจะต้องมีครั้งต่อๆๆๆๆไป…

…เราแอบหลงเสน่ห์เมืองปายตั้งแต่ได้ยินชื่อและเริ่มเข้าไปหาข้อมูลต่างๆในเวปไซต์ และก็หวังว่าต้องไปที่นี่ให้ได้ อีกไม่นานฝันก็จะเป็นจริง

…”ปาย” ในรูปแบบของตัวหนังสือจากผู้คนมากมายที่ไปเยือนมานั้น ทำให้เราเห็นภาพและหลงใหลปายอย่างบอกไม่ถูก

…ความเงียบสงบ อาจช่วยให้เรามีกำลัง ธรรมชาติที่บริสุทธิ์ อาจช่วยให้เราสดชื่น และความเรียบง่าย อาจทำให้เราทำอะไรช้าลง หลังจากที่ต้องวุ่นวายและเร่งรีบกับชีวิตในเมืองกรุงมานาน

…และจะแวะไปนะคะ “มิตรไทย” เจอกัน ณ ปาย ค่ะ

34. 36 นู๋หลี วันอังคาร, กันยายน 1, 2009 ที่ 4:02 pm

โอเคค่ะ เราได้เจอกันแน่นอนเลย

ช่วงนี้ที่ปายเงียบเหงาไหมคะ ไม่ใช่ช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาว

ถ้ามีโอกาสอาจจะแวะไปดูปายแบบเงียบๆเหงาดูบ้างคงจะดี

ยังไงก็ขอให้มิตรไทยมีลูกค้าไปอุดหนุนผลงานเยอะๆนะคะ

35. 37 yamy วันจันทร์, พฤศจิกายน 2, 2009 ที่ 12:20 am

ไปเที่ยวพัทยากันเป็นกลุ่ม พักที่ไหนดี
    เพิ่งไปพัทยามาค่ะ ไปกัน10คน ทีแรกคิดจะเปิดห้องพัก 5 ห้องค่ะ แต่พอคิดเรื่องค่าใช้จ่ายเรื่องที่พักแล้วเกินงบไปมากพอสมควร พอดีได้อีเมลจากเพื่อนคนหนึ่งที่เคยไปพักที่พัทยามาก่อนบอกว่า มีโรงแรมหนึ่งชื่อว่า โรงแรม มานิตา เป็นโรงแรมที่มีห้องพัก 1 ห้องที่สามารถรองรับคน 10 คนในห้องดียวได้ แรกๆไม่แน่ใจลองเข้าไปในเว็บ http://www.manitahotel.com ดู เค้าบอกว่ามีห้องเพนเฮ้าส์ ซึ่งก้ยังไม่แน่ใจอีก ลองโทรไปสอบถามพนักงานดู พนักงานก็บอกว่า มีห้องเพนเฮาส์ 1ห้องที่กินเนื้อที่บนชั้นสูงสุดของโรงแรม 1ชั้น หมายความว่า ทั้งชั้นมีห้องดียว และ มี 3 ห้องย่อยในนั้น ราคาห้องละ 1 หมื่นบาท พอมาคิดอีกที ที่ฉันกับเพื่อนจะไปนี่ 10 คน จองห้องนี้เฉลี่ยนคลละ พันซึ่งเป็นราคาที่น่าสนใจค่ะ เลยลองพักดู ปรากฎว่าประทับใจค่ะ ห้องกว้างมาก เนื้อที่เหมาะสำหรับปาร์ตี้มากๆ มีระเบียงกว้าง มีห้องครัว มีห้องนั่งเล่น เลยประทับใจที่นี่มากเป็นส่วนตัวดี

36. 38 แอร์ วันพฤหัส, พฤศจิกายน 12, 2009 ที่ 4:47 pm

เห็นด้วยกับบทความนี้ เจอตลอด กับลูกค้าที่ชอบถามแอร์ว่า ปายมีไรให้เที่ยว
    คำถามนี้ มันฟังแล้วทำให้คนถูกถามคิดว่า พี่แกคงเป็นคนที่ไม่เคยรู้อะไรเลย ไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะไปไหนดี
    เหมือนเป็นคนไม่มีความมั่นใจ เป็นคนที่แคบ กะลา อ๊า ฉันคิดเช่นนั่นเพราะฉันเบื่อกับคำถาม ปายมีไรให้เที่ยว
    ขอบคุณเจ๊ สำหรับบทความแนะนำให้คนที่อยากมาปาย จะมาปาย โดนบังคับมา ให้ได้อ่านก่อนมาปาย
    จะได้รู้ซะที ชีวิตนี้จะได้เดินนำหมา

37. 39 aomame วันอังคาร, พฤศจิกายน 24, 2009 ที่ 1:14 pm

ไปปายมาแล้วสนุกมากมากไปกับคนที่รักมา ไปเที่ยวหลายที่มากไปปายต้องไปแวะกินข้าวที่ร้านน้องเบียร์อารหารอร่อยมากไม่แพงด้วยที่แยกปายหนาวเพราะมันหนาวสมชื่อเที่ยวถนนคนเดินตอนกลางคืนซื้อเสื้อที่ร้านมิตรไทยเสื้อสวยมากชอบที่สุดเลยแวะพักที่เพาะรัก ณ ปายไปเที่ยวหมู่บ้านสันติชลบ้านคนจีนสวยมาก

38. 40 MinMin วันพุธ, ธันวาคม 16, 2009 ที่ 6:57 pm

ไปปายนี่ ไปคนเดียวจะดีมั้ยค่ะ แบบว่า ขึ้นมาทำงานเชียงใหม่ได้หลายปีแล้ว อยากไปปายมาก แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเลย อยากรู้ว่าคนที่เคยไปเที่ยวคนเดียวเนี่ย ทำกิจกรรมอะไรบ้าง และพอจะแนะนำที่พักได้มั้งมั้ยคะ อยากไปช่วงปีใหม่ แต่คนคงเยอะน่าดูเลย

39. 41 ampere วันพุธ, มกราคม 27, 2010 ที่ 9:02 pm

ไปปายมาแล้วแต่อยากไปอีกค่ะ เมืองน่ารักดี

40. 43 บรรยากาศปายเป็นไง วันพุธ, พฤศจิกายน 7, 2012 ที่ 4:54 am

จะไปเที่ยวปายวันที่ 12 พ.ย.นี้ อยากเห็นบรรยากาศเมืองปายที่เขาล่ำลือกันครับ
    อยากเห็นวิถีแบบคนปายการใช้ชีวิตประจำวัน.. อยากกินอาหารเหนืออร่อยๆๆ (อาหารพื้นเมืองได้ยิ่งดีครับ)ร้านไม่ต้องหรูหราครับฃอบแนวบ้านๆๆธรรมดาครับ มีใครพอ จะแนะนำได้บ้างใหมครับ..

• 1,074,154 ดวงจิต

Mitthai links:)

about blog

Photobucket - Video and Image Hosting
ร้านมิตรไทย เป็นร้านขายของที่ระลึกๆเล็กๆ และกวนๆร้านหนึ่ง มีประชากรแสนขี้เกียจ 2 คน อยู่แถวๆ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ทางตอนใต้สุดของประเทศจีน
Mitthai Art Shop เป็นบล็อกที่พูดถึงปาย(pai),การใช้ชีวิตในอ.ปาย,ที่ท่องเที่ยวในอ.ปายจ.แม่ฮ่องสอน,โลกของร้านมิตรไทย,ข้อมูลอ.ปาย,ที่พักอ.ปาย,การเดินทางมาอ.ปาย,ร้านมิตรไทย,เสื้อยืดปาย,pai-t-shirt,โปสการ์ดปาย,จำหน่ายของที่ระลึกเกี่ยวกับอ.ปาย,เข็มกลัดอ.ปาย,utopai,ยูโทปาย,งานศิลปะ,ภาพถ่ายเมืองปาย,การถ่ายภาพ