หลังจากเขียนเรื่องมาปายไปเที่ยวไหนดี แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบที่แน่ชัด
เวลามาปายแล้ว อย่างงกะเมืองปาย ว่าตูมามัยเนี่ย
มันเป็นเมืองที่ไม่มีอะไรซักหน่อย อ่าววว..

เอางี้ๆ เฮาจะลองจัดทริปให้แอ่วอย่างม่วนใจ๋ดูดิ๊ ลองอ่านดูนะจั๊ม

ถ้ามีรถและเอารถมา ก็จะเที่ยวได้หยำเป เอ๊ยหนำใจหน่อย..
เส้นทางขอตัดฉับ มาที่เส้นเชียงใหม่-แม่มาลัย-ปาย เลยนะ (พวกสิงห์บุรี อ่างทอง นครสวรรค์ อย่าเสียใจล่ะ)

เส้นทางนี้ถ้ามีเวลาเฝือเรือ ก็แวะชมได้เช่น

น้ำตกหมอกฟ้า มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก เป็นน้ำตกชั้นเดียว แต่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี บรรยากาศร่มรื่น อยู่บนถนนสายแม่มาลัย-ปาย กิโลเมตรที่ 20 และมีทางลูกรังเลี้ยวซ้าย เข้าไปน้ำตกอีกประมาณ 2 กิโลเมตร

ตรงปากซอยก่อนเข้าน้ำตกหมอกฟ้า จะมีร้านกาแฟแป้นเกร็ด แวะพักทานข้าว จิบกาแฟสดพักเหนื่อย ดูงานศิลปจิ๊บ ๆ ได้

โป่งเดือดป๋าแป๋ ไปอาบอาบน้ำแร่ มีที่อาบน้ำบ่อรวมแต่ค่อนข้างดูดี ในนี้มีที่พักด้วย สวยงามเชียว

ห้วยน้ำดัง แวะเข้าไปสัมผัสบรรยากาศ ที่นี่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีจุดชมวิวห้วยน้ำดัง
หรือที่รู้จักกันว่าดอยกิ่วลม เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงาม ในยามเช้านะ ไม่ใช่เข้าไปถึงบ่ายสอง แล้วจะมาเรียกร้องทะเลหมอก (แหะๆ) เราเคยไปตอนเย็น ที่ห้วยน้ำดัง เลยได้ดูทั้งพระอาทิตย์ตก และค้างคืนกางเตนท์สูดดวงดาว 2-3 พันดวง แกล้มเบียร์ก่อนหลับ แถมด้วยยามเช้ากะพระอาทิตย์ ขึ้นจากทะเลหมอก โอวว..โนวว..

ตัดฉับว่ามาถึงปายเลย.. ขี้เกียจบรรตา..

ก่อนเข้าเมืองปาย ท่านจะได้ผ่าน
สะพานประวัติศาสตร์-น้ำพุร้อนท่าปาย เป็นสะพานเหล็กรุ่นโบราณ สงกะสัยว่า ได้รับการโอนเป็นสะพานมือสอง มาจากเชียงใหม่ (เหอๆ) ปัจจุบันใช้การคงไม่สะดวก เลยตั้งไว่เท่ห์ๆ ให้ได้ถ่ายรูปกัน (อ่าวว) ทิวทัศน์รอบๆสะพานนี้ก็สวยงามนะ เป็นแม่น้ำปายกะท้องทุ่งรอบๆ หลังจากนี้อีก 7 กิโล ก็ถึงเมืองปายซะที

เมื้อมาถึงปายแล้ว..

ท่า่นที่มีการจองบ้านจองช่อง ก็ไปเชคอินกันตามสะดวก.. ท่านที่ชิวๆไม่อยากจอง ก็ตาลีตาเหลือก ไปหาบ้านช่องอยู่ก่อน กาฟงกาแฟ โปสการ์ดเอาไว้ที่หลัง หาบ้านให้ได้ก่อน มัวแต่ชิวๆน่ะ นอนวัดมาหลายทริปแว้ว..
หลังจากหาที่พัก อาบน้ำอาบท่า(บ้าง) ก็มาเดินเล่นในเมืองก่อนเลย ถ้ามาใกล้ๆพระอาทิตย์ตก ก็ไปเดินเล่นถ่ายรูป แถวๆแม่น้ำปายก่อน เบียร์ซักป๋อง กล้องซักตัว กดไปมึนไป ได้คิลลิ่งฟิวส์มากก..
หัวค่ำเล็กน้อยก็เดินเล่นในเมืองก็ได้ เจอไรอยากแวะชิม แวะช๊อป ก็จัดไปตามถนัด ไม่ต้องสนว่าร้านไหนดัง ร้านไหนฮิบ(รู)
แวะตามกำลังทรัพย์และกำลังขา หิวไรก็ลองทาน ในปายมีทั้งอาหารไทย เทศ อินเดีย จีน อิตาลี ฝรั่งเศส จีนยูนนาน ไทยใหญ่ อาหารคนเมือง เอาเป็นว่าทานได้หนุกหนานละกัน

(พรุ่งนี้จะมาต่อนะ)

อาหารเสริม+

———————————————————————————————————-

Technorati Tags: , ,

Powered by ScribeFire.

9 Responses to “100:: ปายแล้วไปไหน(ทริปแอ่วปาย)”

1. 1 iDiTT วันเสาร์, กรกฎาคม 28, 2007 ที่ 10:15 pm

รีวิว ซะน่าเที่ยวมาก ๆ เลยครับ กะไว้ว่า เดือน ต.ค.-พ.ย. จะลางานไปเพิ่มออกซิเจนให้ปอดซะหน่อย ถ้าไปจะแวะไปที่ร้านด้วยครับ

2. 3 ฝน วันอังคาร, กรกฎาคม 31, 2007 ที่ 6:06 pm

จะไป ตค.นี้ค่ะ และร้านก็ list รายชื่อที่ต้องแวะของเราแล้วค่ะ

จะไปส่งโปสการ์ดหาตัวเอง อิอิ

3. 4 nara วันพฤหัส, พฤศจิกายน 8, 2007 ที่ 11:03 am

จะเดินทางไปปาย สิ้นเดือนนี้แล้วค่ะ แอบตื่นเต้นตั้งแต่โครงการเพิ่งริเริ่มม

ยิ่งมาได้เห็นเว็บไซต์นี้ ทำให้อยากรู้เข้าไปอีกว่า ปายมีเสน่ห์อะไร ถึงทำให้ผู้คนหลงรักได้มาก

ขนาดนี้ เพราะขนาดเราดูแค่เว็บไซต์ แค่รูปถ่าย ยังรู้สึกและสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ของสถาน

ที่ และผู้คน ฝันไว้เหมือนกันว่าซักวัน อยากใช่ชีวิตที่นั่น แต่คงอีกนานอ่ะ สำหรับคนเมืองอย่าง

เรา ยังไงจะพาเพื่อนแวะไปอุดหนุนที่ร้านนะคะ 4 สาว แสนแสบ 555 จะบุกปายแล้วววว

เตรียมตัวให้ดีนะคะ แล้วป๊ะกัน

4. 5 natalee วันพฤหัส, มีนาคม 20, 2008 ที่ 5:55 pm

อยากจะขอถามหน่อยค่ะ คือว่าไม่เคยไปปายมาก่อนอยากรู้ว่าไปปายเดือนพฤษภา เป็นยังไงคะ

5. 6 ปูนดำ วันอังคาร, มีนาคม 25, 2008 ที่ 3:22 pm

จะไปปายช่วงเดือนเมษาอ่ะค่ะ ปามานวันที่ 7-8-9
    อากาศช่วงนี้เป้นยังไงบ้างค่ะ ร้อนมากมั่ย? แล้วถ้าจากตัวเมืองปายไปห้วยน้ำดัง มีรถเข้าไปถึงมั่ยค่ะ? ค่ารถเท่าไหร่อ่ะค่ะ

ถ้าจะนอนที่ห้วยน้ำดัง ในเดือนร้อนๆๆๆ อย่างนี้ จะมีเต้นท์ให้เช่ามั่ยค่ะ?

รบกวนด้วยนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ^_________^

6. 7 gummy วันอังคาร, มีนาคม 25, 2008 ที่ 4:44 pm

ก็กลางวันแดดร้อน กลางคืนก็เย็นไม่มาก แล้ง ๆ คนน้อย สบาย ๆ
    เงียบ ๆ สงบ ๆ จ้า ๆ ไม่มีใครรบกวนมาก ตามสบาย

7. 8 สิทธานต์ วันอังคาร, มกราคม 6, 2009 ที่ 10:55 pm

ต้องการที่พักแบบ มีเต้นซ์ให้เช่าพร้องเครื่องนอน
    จะไปกันประมาณ8-10คน ราคาเท่าไร
    เดินทางวันที่ 17-18 มกรา

ด่วน!!!!!!!!!!!

8. 9 แดง วันศุกร์, เมษายน 9, 2010 ที่ 3:15 am

เราขอไปด้วยคนได้ป่ะเรา ชื่อแดง ไงก็แอดเมล์ มาหาเราได้น ะเราชอบแนวนี้แต่เพื่อนๆเราไม่ค่อยว่าง

• 1,074,917 ดวงจิต

Mitthai links:)

about blog

Photobucket - Video and Image Hosting
ร้านมิตรไทย เป็นร้านขายของที่ระลึกๆเล็กๆ และกวนๆร้านหนึ่ง มีประชากรแสนขี้เกียจ 2 คน อยู่แถวๆ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ทางตอนใต้สุดของประเทศจีน
Mitthai Art Shop เป็นบล็อกที่พูดถึงปาย(pai),การใช้ชีวิตในอ.ปาย,ที่ท่องเที่ยวในอ.ปายจ.แม่ฮ่องสอน,โลกของร้านมิตรไทย,ข้อมูลอ.ปาย,ที่พักอ.ปาย,การเดินทางมาอ.ปาย,ร้านมิตรไทย,เสื้อยืดปาย,pai-t-shirt,โปสการ์ดปาย,จำหน่ายของที่ระลึกเกี่ยวกับอ.ปาย,เข็มกลัดอ.ปาย,utopai,ยูโทปาย,งานศิลปะ,ภาพถ่ายเมืองปาย,การถ่ายภาพ